Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Đậm Chất Phong Cách Sống

Trong không gian tấp nập, hối hả giữa lòng thành phố đầy hoa lệ thì nhiều người lại muốn tìm kiếm sự bình yên nơi tâm hồn mỗi khi trở về tổ ấm. Đây là một trong những lý do chính để xu hướng xây nhà sân vườn chiếm ưu thế mạnh trong thời gian gần đây. Với lợi thế không gian rộng rãi, thoáng mát và trong lành đã khiến không ít người dùng mê mẩn với loại hình nhà này. Vậy biệt sự sân vườn là gì? Và những bản thi công thiết kế nhà biệt thự sân vườn đẹp và hiện đại nào đang được ưa chuộng? Cùng Trí Dũng Home tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Biệt Thự Sân Vườn Là Gì?

Loại hình thiết kế biệt thự sân vườn là cụm từ dùng để chỉ những ngôi nhà được xây trên diện tích đất rộng rãi. Có bốn mặt thoáng mát và tiếp giáp với thiên nhiên, cây xanh. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu và sở thích của gia chủ mà có thể “biến hóa” thêm nhiều kiểu khác nhau như: bãi cỏ xanh, đài phun nước, bể cá,… Thế nhưng, những biến tấu này phải hòa hợp với thiên nhiên và khung canh tổng quan của ngôi nhà.

Biệt Thự Sân Vườn Là Gì?
Loại hình thiết kế biệt thự sân vườn là cụm từ dùng để chỉ những ngôi nhà được xây trên diện tích đất rộng rãi

Biệt thự sân vườn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp của kiến trúc hiện đại với thiên nhiên. Đem lại một tổng thể nên thơ, lãng mạn nhưng vẫn không kém phần sang trọng, cổ kín. Mang lại bầu không khí trong lành và thoải mái cho người ở. Như ta thấy thì loại hình biệt thự sân vườn đòi hỏi diện tích và không gian rộng. Nếu trước kia, biệt thự sân vườn chỉ được xây dựng nơi ít dân cư hay ngoại thành thì bây giờ bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ngay giữa lòng thành phố hoa lệ.

Những Ưu Điểm Mà Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Mang Lại

Với khái niệm cơ bản về thiết kế biệt thự sân vườn ở trên, chúng ta có thể dễ dàng hình dung được những ưu điểm nổi bật của loại hình kiến trúc này mang lại như:

  • Khoảng sân vườn xung quanh rộng rãi và thoáng mát. Mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
  • Biệt thự sân vườn mang đến sự tiện nghi sang trọng, thoải mái và hiện đại.
  • Là nơi nghỉ dưỡng, vui đùa với không khí vô cùng trong lành.
  • Yếu tố quan trọng để gia chủ quyết định lựa chọn thiết kế biệt thự sân vườn là dựa vào bổn mệnh của họ. Nếu không gian được thiết kế một cách chi tiết và tỉ mỉ sẽ giúp gia chủ trở nên thịnh vượng và may mắn.
  • Ngoài ra, những khu vực “đất địa” như hòn non bộ để hệ thống phu sương cần phải hoạt động liên tục. Nhằm lưu thông khí huyết của khu vườn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất.
Những Ưu Điểm Mà Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Mang Lại
Biệt thự có sân vườn mang lại không gian sống trong lành

Những Mẫu Bản Thi Công Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Đẹp Và Hiện Đại Được Ưa Chuộng Nhất

Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Theo Phong Cách Địa Trung Hải

Bản thi công thiết kế biệt thự sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải có nguồn gốc từ các Quốc gia Châu Âu. Với mẫu thiết kế này không chỉ là sự hòa quyện độc đáo giữa kiến trúc của Tây Ban Nha thời phục hưng hay Gothic ở Venice mà còn mang đậm hơi thở phóng khoáng của biển cả.

Phong Cách Địa Trung Hải 
Biệt thự sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải mang lại vẻ đẹp sang trọng và tin tế cũng như sự tự do và phóng khoáng có bên trong nó. Đây là lý do để thiết kế này ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn. Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng bắt gặp phong cách thiết kế này ở các nhà hàng, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng sang trọng bởi lối xa hoa và đằng cắp mà lối kiến trúc này mang lại.

Đặc điểm chính của các căn biệt thự sân vườn Địa Trung Hải là những cánh vòm lớn. Ngoài ra, còn có những bức tường thạch cao tạo hiệu ứng ánh sáng lung linh và huyền ảo. Những mảng sân vườn nhiều cỏ cây, hoa lá hay những mảng hành lang rộng, mang lại không gian sống và nghỉ ngơi đầy trọn vẹn.

Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Đẹp Theo Phong Cách Đông Dương

Thiết kế biệt thự theo phong cách Đông Dương hay còn được biết đến với cái tên Indochine Style. Đây là loại hình thiết kế được du nhập vào thời kỳ Pháp thuộc và còn tồn tại đến ngày nay. Phong cách này mang đậm hơi thở lãng mạn của nước Pháp. Pha một chút nét tao nhã, truyền thống trong kiến trúc Việt Nam. Thiết kế cảnh quan sân vườn phong cách Indochine được xem như một bản giao hưởng hoàn mỹ của nghệ thuật đương đại.

Phong Cách Đông Dương
Phong cách thiết kế Đông Dương mang nét đẹp thời đại

Nếu quan sát tổng thể, bạn có thể thấy phong cách Đông Dương thường mang những gam màu chủ đạo trung tính như: vàng nhạt, vàng kem, trắng, nâu, đen,… Bên cạnh đó là những cảnh quan xung quanh bên ngoài căn nhà được trang trí bằng hòn non bộ phổ biến trong kiến trúc Việt xưa. Tạo điểm nhấn nhẹ nhàn với những giống cây bản địa hay những vật dụng mang dấu ấn hoài niệm.

Bản Thiết Kế Biệt Thự Hiện Đại Theo Phong Cách Nhật Bản

Không thể phủ nhận rằng loại hình thiết kế biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản đang là xu thế hiện nay. Bởi lối kiến trúc đề cao sự tối giản, không rườm rà nhưng vẫn mang lại sự sang trọng và tin tế trong từng đường nét thiết kế. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những gia chủ thích vẻ đẹp tối giản, gọn gàng.

Phong Cách Nhật Bản
Phong cách thiết kế Nhật Bản với đường nét tinh tế và tối giản

Yếu tố thiên nhiên luôn được đề cao hàng đầu trong kiến trúc Nhật Bản. Vì thế, những tiểu cảnh tỉ mỉ, hòn non bộ kết hợp cùng hồ cá Koi hay những chậu Bonsai luôn là nét đặc trưng của loại hình thiết kế này. Nhấn nhà bằng các đồ nội thất ốp tường gỗ với đường nét vuông vắn, dáng thấp hoặc không chân, cùng cửa kéo dán giấy là những yếu tố luôn hiện diện trong kiến trúc xứ Phù Tang.

Tam Kết

Những bản thi công và thiết kế biệt thự sân vườn đẹp và hiện đại là sự kết hợp giữa hài hòa giữa khoa học và nghệ thuật. Tạo nên một không gian sống đầy cảm xúc ở chính khu vườn mình. Thông qua những tiêu chuẩn về phong cách thiết kế biệt thự sân vườn được đề cập trong bài viết trên, Trí Dũng Home hy vọng Quý khách hàng đã có những gợi ý trang trí dành cho tổ ấm tương lai lý tưởng của mình.

Xem thêm: Phào Cổ Trần Và Những Ứng Dụng Trong Trang Trí Nội Thất